Bình luận mới nhất

  • Triết lý cà chua
    •   Thôi thì mình cứ là cà chua đi ai muốn nghĩ gì thì nghĩ  
      Hồng
  • Yama và Niyama, những nguyên tắc để có sức khỏe tinh thần
    •   tôi có đọc một bai viết của Roft sovik , ông ấy viết '' when we perform our action with full determination ...  
      nhu
  • Yoga chữa bệnh
    •   Yoga chữa bệnh áp dụng được với những bệnh lý nào thế Ad? Có thể cho mình hỏi học phí 1 khóa là bn ...  
      Rose
  • Yoga cơ bản
    •   Mình đang quan tâm lớp cơ bản vào buổi tối hoặc cuối tuần. Nhờ các bạn tư vấn giúp!  
      Nguyễn Bá Hưng  
    •   trung tâm có lịch học lớp cơ bản vào thứ 7, chủ nhật ko bạn? mình đã xem lịch học nhưng chưa tìm được ...  
      quynh

Thực phẩm phòng chống loãng xương

Dưới đây là một số thực phẩm giúp chống lại căn bệnh này

Sữa và các sản phẩm từ sữa


 


Trong sữa ít béo và các sản phẩm từ sữa như bơ, sữa chua, bột sữa ít béo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe trong đó có chất canci và protein giúp xương chắc khỏe.

Các loại hạt


 




Ăn một muỗng các loại hạt hàng ngày cung cấp cho cơ thể những khoáng chất cần thiết như canci, ma giê, mangan và phốt pho. Đặc biệt loại hạt hạnh nhân và hồ trăn rất giàu canci.

Rau




Hãy thêm những loại rau như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, mướp tây …vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe của xương.

Quả chà là




Quả chà là là một nguồn giàu chất canci, ma giê, đồng có tác dụng tăng cường mật độ xương.

Ánh nắng mặt trời

 




Ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D dưới da. Vitamin D cùng với canxi giúp xương chắc khỏe hơn.

Trái cây

 




Những loại trái cây như cam, dâu tây, dứa, táo, chuối…Những loại trái cây này cung cấp vitamin C cho cơ thể và giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương.

Các loại đậu

 




Trong 100 g đậu đen sẽ có khoảng 200 mg canci. Ngoài ra đậu nành, đậu Hà Lan và đậu lăng cũng là những loại đậu chứa hàm lượng canxi lớn.

Trứng

 




Trứng là thực phẩm chứa rất nhiều khoáng chất. Trứng là một trong những thực phẩm chứ lượng vitamin D tự nhiên rất lớn.

A xít béo Omega 3

Axit béo omega 3 mang đến nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe đặc biệt trong việc phòng tránh những biến chứng nguy hiểm của chứng viêm khớp và chứng loãng xương.

 




A xít omega 3 có nhiều trong hạt bí ngô, hạt lanh hoặc dầu cá.



Những loại cá sống ở vùng nước sâu như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu chứa một lượng canci lớn cũng với nhiều khoáng chất khác rất tốt cho xương.

Luyện tập thể dục thể thao

20-30 phút đi bộ mỗi ngày giúp làm chậm lại tiến gì lão hóa xương. Một số bài tập thể dục khác như tập aerobics, leo cầu thang, chạy ngoài việc tăng cường sức khỏe xương mà còn giúp giảm cân.

Chú ý: Để không bị loãng xương bạn nên tránh xa thuốc lá và rượu bia vì những chất kích thích này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến lượng canxi trong cơ thể. Ngoài ra bạn cũng nên giảm lượng tiêu thụ muối và những thực phẩm mặn để tránh làm mất lượng canci trong xương.

 

 

Theo KTGĐ

 

Gửi bình luận

Lấy mã khác
Mã bảo vệ